Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Al-Qaeda tấn công khắp Iraq, 42 người thiệt mạng

Al-Qaeda tấn công khắp Iraq, 42 người thiệt mạng

Một làn sóng tấn công được cho là do Al-Qaeda chủ mưu hôm qua khiến ít nhất 42 người thiệt mạng tại Iraq, trong bối cảnh an ninh nước này còn nhiều vấn đề sau khi lính Mỹ rút đi.
Iraq chìm trong bạo lực đẫm máu, 69 người chết

Một
Một cảnh sát đang khám nghiệm chiếc xe tại hiện trường một vụ nổ ở thành phố Kirkuk, phía bắc của Iraq. Ảnh: AFP
Các quan chức an ninh và y tế cho hay khoảng 250 người bị thương trong các vụ tấn công tại 6 tỉnh khác nhau tại Iraq, bao gồm cả thủ đô Baghdad, AFP đưa tin. Chủ tịch quốc hội Iraq Osama al-Nujaifi cho rằng đây là âm mưu nhằm phá hoại một hội nghị thượng đỉnh của Liên đoàn Arab dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3, cũng như một hội nghị quốc gia về hòa giải chính trị.
Ít nhất 16 chiếc xe bom và 8 quả bom được đặt ven đường đã phát nổ, trong khi một số vụ tấn công được thực hiện bằng súng và cả pháo cối. Hôm qua là ngày đẫm máu nhất tại Iraq kể từ 14/1, khi 53 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết bên ngoài thành phố cảng miền nam Basra.
"Tổ chức khủng bố Al-Qaeda đang tìm cách phát đi những thông điệp rằng mạng lưới này vẫn đang hoạt động trên đất Iraq, và nó có thể tấn công tại thủ đô Baghdad cũng như nhiều thành phố ở nhiều vùng khác nhau", thông báo của Bộ Nội vụ Iraq cho biết.
Đại sứ quán Mỹ tại Iraq cũng phát đi thông báo lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào những người vô tội, trong đó có cả trẻ em, tại Baghdad và nhiều địa phương khác của Iraq.
An ninh của Iraq bị đặt trước một dấu hỏi lớn khi lính Mỹ cuối cùng rút khỏi đây hồi cuối năm ngoái, sau cuộc chiến kéo dài gần một thập kỷ tại nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét